ว่าด้วยเรื่องของ: ความเป็น(นุ้ง)ช้าง

Tulathorn Sripongpankul
tulathorn blog
Published in
2 min readDec 4, 2017

--

สวัสดีครับทุกคน ผมเชื่อว่าหลายๆ คนเห็นชื่อ Blog นี้ คงคิดและสงสัยว่า ทำไมผมถึงมาเขียนเรื่องนี้ คือเรื่องมันเป็นอย่างนี้ครับ ย้อนกลับไปเมื่อประมาณเมษาปีที่แล้ว(2559) ผมได้มีโอกาสไปเป็น1ในผู้จัดค่าย JWC#8 ซึ่งประธานค่ายในครั้งนั้นคือเพื่อนผม ชื่อช้าง แล้วในค่ายนั้นแหละ จะมีประโยคติดหู Staff อยู่ประโยคนึงคือ “เพราะความเป็นช้าง (บลาๆ)”

ทีนี้เพื่อนผม ก็เกิดอยากรู้ขึ้นมาว่า ไอความเป็นช้าง ที่ทุกๆ คนเขาพูดกันเนี่ย มันคืออะไรกันแน่ แล้วที่สำคัญ ผมดันไปลั่นวาจาไว้ว่า ถ้าติดค่าย YWC#15 เมื่อไหร่ ผมจะเขียนลงบล๊อกผมให้ ว่าความเป็นช้างในมุมมองผมมันคืออะไร

แต่ด้วยเกิดเหตุบางประการ ทำให้เพื่อนผม มีความต้องการอยากอ่านบล๊อกนี้เป็นพิเศษ ผมจึงตัดสินใจ เขียนบล๊อกนี้แล้วโพสให้ทันวันที่ 31 กรกฏาคม นี้

มาลองดูกันว่า ผมจะเขียนเสร็จไหม…

อัพเดท** สุดท้าย ผมก็ได้โพสหลังที่ติด YWC#15 อยู่ดีจริงๆ ครับ

มารู้จักนุ้งช้างกันก่อนดีกว่า

ช้าง มีชื่อจริงชื่อว่า Phantip Kokilanon (ขออภัยที่เขียนชื่อเป็นภาษาอังกฤษ กลัวสะกดผิด) ช้างเรียนอยู่ ICT มหิดล ปี 3 ประสบการณ์ทำงานคร่าวๆ ก็เป็น Writer ให้กับ Camphub เป็น Microsoft Student Partner อยู่ เคยเป็นประธานจัดค่าย JWC#8 และก็ YWC#14

นุ้งช้างเองงง จะใครล่ะ

แล้วอะไรคือความเป็นช้าง??

เอาจริงๆ เป็นอะไรที่ Define ได้ยากมากๆ เลยนะครับ ผมกล้าพูดว่า เพื่อนผมคนนี้เป็นหนึ่งในคนที่ Unique ในประเทศไทยของเรามากๆ ครับ

ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจว่า ผมจะสามารถบอกได้ดีหรือไม่นะครับ ฉะนั้น ขอให้ถือว่าเป็นแค่ หนึ่งในมุมมองของผมนะครับ

อย่างแรก ที่ทุกคนจะได้พบกับความเป็นช้าง คือความสุภาพ นุ่ม ละมุน ของนุ้งช้าง ที่อาจจะไม่สามารถทำให้ใครหลงไหลได้ แต่มันสามารถทำให้บุคคลที่กำลังมีหัวที่ลุกเป็นไฟ สามารถ ค่อยๆ เย็นลง เย็นลง และเย็นลงไปในี่สุด

อย่างที่สอง คือช้างเป็นคนที่ใจเย็นมากๆ สามารถอดทนกับความเสียดสีได้เยอะมากๆ เวลามีอะไรที่ทำให้ช้างเริ่มเดือด ช้างจะมีวิธีการจัดการแบบนุ้งช้าง (ซึ่งผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงเหมือนกัน) ทำให้จากที่จะเดือด จนเหมือนแทบไม่มีอะไรเกิดเลย จากนั้นค่อยมาระเบิดออกที่หลัง ฮ่าๆๆ

อย่างที่สาม คือนุ้งช้างจะมีความตะมุตะมิของตัวเอง ที่ออกมาจากภายในตัวจริงๆ ไม่มีใครสามารถก๊อปปี้ได้ ไม่เชื่อ สามารถดูได้ที่รูปด้านล่างนี้

นุ้งช้างแบ๊วๆๆ อิอิ

นั้นแหละครับ ความเป็นช้างโดยสังเขป จริงๆ มีอีกเยอะมากๆ เลยครับ แต่ว่าให้ทุกคน ได้มาเจอเองดีกว่า :)

สิ่งที่นุ้งช้าง ควรใส่เพิ่มเติมลงไป

จริงแล้ว พาร์ทนี้ ไม่ได้อยู่ในแผนการเขียนครั้งนี้ของผมนะครับ แต่ด้วยการที่เจ้าตัวรีเควส์มา ผมก็เลย เอาว่ะ เขียนสักหน่อยล่ะกัน

อย่างแรกเลย คือด้วยการที่นุ้งช้าง จะพยายามทำตัวอยู่ตรงกลางเสมอ และพยายามทำให้ทุกคนสบายใจ ทำให้บางที ในบางสถานะการ ทำให้นุ้งช้างของเพื่อนๆ ไม่กล้าตัดสินใจ ซึ่งจริงๆ มันคือจุดที่จะต้องตัดสินใจแล้ว

อีกเรื่องนึงคือ บางทีช้างก็ไม่ค่อยมั่นใจในการพูด (ทั้งๆ ที่จริง ก็ไม่ได้พูดไม่ได้) ก็ถ้าเพิ่มตรงนี้ นุ้งช้างก็จะเป็นนุ้งช้างที่ดีขึ้น

ก่อนจากกัน…

บล๊อกนี้ก็อาจจะไม่ได้มีเรื่องราวอะไรมาก จริงๆ ผมแค่ทำตามคำเรียกร้องของนุ้งช้าง (จริงๆ นะ) สุดท้าย ก็ขอบคุณนุ้งช้าง ที่เป็นเพื่อนที่ดี เป็นเฮดงานที่ดี ขอให้นุ้งช้าง เป็นนุ้งช้างที่น่ารักของเพื่อนๆ ต่อไปด้วยเถิด

สาาาาาาาาาาาธุ

--

--